Translate

Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

AII. TÍNH CÁCH NGƯỜI QUẢN TRÒ

A.II. TÍNH CÁCH NGƯỜI QUẢN TRÒ.

Người ta thường hay quan niệm phủ phàng rằng: Một anh, một chị chuyên làm trò hề cho thiên hạ cười cợt mua vui, (có máu tiếu lâm, tính tình bông đùa hời hợt, khi nào việc quan trọng đứng đắn chẳng ai dám tin tưởng giao phó, sợ biến thành trò đùa).
Thiết nghĩ như thế là nông cạn, hẹp hòi và tàn nhẫn. Trong khi thực tế để có một anh hề dễ thương, một quản trò tài giòi. Trước hết phải là người có tâm hồn cởi mờ, một ý thức sâu sắc, một bản lĩnh vững vàng và một tài năng đa dạng.

  • Tâm hồn cởi mở để sẵn sàng đóng góp phần mình cho cuộc vui chung, cho bầu không khí thêm đậm đà gắn bó.
  • Ý thức sâu sắc để biết làm, biết nói sao cho đúng thời, đúng lúc, đúng đối tượng để từng phút nâng tâm hồn lên, nâng tính giáo dục sâu xa cho tập thể, cho cá nhân.
  • Bản lĩnh vững vàng để ứng biến nhanh nhẹn, thành công không kiẻu, thất bại không nản và sẵn sàng ra đi nhường bước cho người khác mà không mặc cảm.
  • Tài năng đa dạng để không gì mà không có thể tận dụng biến thành trò chơi, biết tất cả mọi lãnh vực để khai thác, biết ăn nói dõng dạc, cư xử hài hòa, đủ cả sở trường, sở đoản, có thể biến thành người kể chuyện, người đệm đàn, người tập hát, tập múa, người đóng kịch, người chịu trách nhiệm cuối cùng khi có sự biến mà không còn ai giải quyết.

Như thế, không thể coi quản trò là một anh hề, một người láu cá, lắm mồm lắm miệng và thủ đoạn, tài vặt. Nhưng ngược lại phải nhìn nhận đây là một 'Leader' đầy trình độ và thiện chí, có thể làm chủ một tập thể từ 6 —► 60 —► 600 đến 6000 người trong một thời gian ngắn hay dài mà kết quả chỉ là phần thưởng tinh thần tự người ấy cảm nhận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cười Chút Chơi