Translate

Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

24 QUY TẮC THÀNH CÔNG CỦA NGƯỜI QUẢN TRÒ

(Tài liệu này chỉ dùng để tham khảo)

1. Luôn chuẩn bị trò chơi trước khi chơi

2. Quản trò nên đứng ở 2/3 vòng tròn

3. Thường xuyên di chuyển trong vòng tròn sao cho mọi người có cảm giác mình quan tâm đến từng thành viên trong vòng tròn

4. Phải xây dựng một văn hóa riêng cho vòng tròn đó ( ví dụ : khi quản trò hô : Phát diệm, Học viên hô Tỏa sáng )

5. Sử dụng các câu slogant để tăng khí thế cho mọi người trong vòng tròn

6. Sử dụng các câu như: Ai không ra thì vô, ai không vô thì ra khi muốn vòng tròn to ra hay nhỏ vào

7. Sử dụng khẩu lệnh: Tôi cần, tôi cần khi muốn vòng tròn làm gì đó cho mình (ví dụ: Tôi cần 1 nam xen kẽ 1 nữ )

8. Luôn ổn định người chơi trước khi giới thiệu trò chơi

9. Nên Bắt đầu cuộc chơi một cách dí dỏ, hài hước, hấp dẫn

10. Biết dùng những trò chơi "hình phạt" tạo điều kiện cho mọi người được thư giãn

11. Chơi những trò chơi khởi động và phá băng trước nhất trong tất cả các chương trình sinh hoạt ( vd : gió thổi, sóng vỗ ..vv)

12. Trong tất cả các chương trình việc đầu tiên cần làm sau khi ổn định là sắp xếp 1 nam xen kẽ 1 nữ

13. Chỉ được chia các đội khi 1 nam đứng xen kẽ 1 nữa (không để 2 nam, hoặc 2 nữ đứng cùng nhau trong khi vẫn có thể xen kẽ được)

14. Chia đội bằng trò chơi gió thổi hoặc điểm danh, 1234,1234,1234..

15. Ổn định các hàng bằng cách dùng khẩu lệnh: Tôi cần tôi cần – cần bạn đằng sau đặt 2 tay lên vai người đằng trước

16. Sắp xếp trò chơi một cách linh hoạt và khoa học

17. Hiểu rõ tinh túy của trò chơi mới được sử dụng

18. Luôn luôn gắn liền trò chơi với mục tiêu giáo dục Hướng Đạo -“Học mà Chơi, Chơi mà Học .

19. Không loại ai khỏi trò chơi - Không ai đứng ngoài nhìn người khác chơi.

20. Sử lý những trường hợp sai trái ngay khi các em mắc lỗi

21. Nếu trò chơi thuộc loại khó thì cho chơi thử trước khi chơi thật

22. Thường xuyên khen ngợi người chơi

23. Chấm dứt khi các em còn muốn chơi nữa

24. Xen kẽ các trò chơi thi đua giữa các đội vào trong các trò chơi

BSH-SVCG HẢI HÀ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cười Chút Chơi